Trang chủ Lớp 12 SGK Giáo dục kinh tế và pháp luật 12 - Cánh diều SGK Giáo dục kinh tế và pháp luật 12 Hai nước Australia...

SGK Giáo dục kinh tế và pháp luật 12 Hai nước Australia và Timor Lester có mâu thuẫn, bất đồng trong việc phân định biển. Năm 2016...

Dựa vào kiến thức đã học trong bài để đưa ra các tiêu chí đánh giá. Hướng dẫn giải Câu hỏi Luyện tập 2 trang - Bài 15. Những vấn đề chung về pháp luật quốc tế.

Câu hỏi/bài tập:

112 SGK Giáo dục kinh tế và pháp luật 12

Hai nước Australia và Timor Lester có mâu thuẫn, bất đồng trong việc phân định biển. Năm 2016, Timor Lester là nước đầu tiên trên thế giới căn cứ vào thủ tục hoà giải bắt buộc quy định trong các Điều 297 và 298 của Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982, yêu cầu Australia thực hiện thủ tục hoà giải để phân định ranh giới biển giữa hai nước theo quy định của Luật Biển quốc tế. Dựa trên các nguyên tắc cơ bản của pháp luật quốc tế và Công ước Luật Biển 1982, sau hai năm đàm phán hai nước đã đạt được thoả thuận phân định ranh giới biển cuối cùng vào ngày 06/3/2018.

Em hãy cho biết trong trường hợp trên, pháp luật quốc tế có vai trò gì trong việc giải quyết tranh chấp giữa các quốc gia.

Advertisements (Quảng cáo)

Method - Phương pháp giải/Hướng dẫn/Gợi ý

Dựa vào kiến thức đã học trong bài để đưa ra các tiêu chí đánh giá

Answer - Lời giải/Đáp án

- Trong vụ việc được nêu ở tình huống, pháp luật quốc tế có vai trò là cơ sở để giải quyết tranh chấp, mâu thuẫn giữa hai nước Australia và Timor Lester. Cụ thể: dựa trên các nguyên tắc cơ bản của pháp luật quốc tế và Công ước Luật Biển 1982, sau hai năm đàm phán hai nước đã đạt được thoả thuận phân định ranh giới biển cuối cùng vào ngày 06/3/2018.