Trang chủ Lớp 12 SGK Giáo dục kinh tế và pháp luật 12 - Cánh diều Từ thông tin trên, em hãy đánh giá sự phát triển của...

Từ thông tin trên, em hãy đánh giá sự phát triển của thị trường bảo hiểm tại Việt Nam trong giai đoạn 2011 - 2020...

Đọc các thông tin, trường hợp trong SGK và trả lời các câu hỏi. Trả lời Câu hỏi mục 2 trang 29 sách giáo khoa Giáo dục Kinh tế và pháp luật 12 – Cánh diều - Bài 3. Bảo hiểm.

Câu hỏi/bài tập:

a. Từ thông tin trên, em hãy đánh giá sự phát triển của thị trường bảo hiểm tại Việt Nam trong giai đoạn 2011 - 2020.

b. Từ thông tin và trường hợp trên, em hãy nhận xét về vai trò của bảo hiểm đối với mỗi cá nhân, tổ chức, quốc gia.

Method - Phương pháp giải/Hướng dẫn/Gợi ý

Đọc các thông tin, trường hợp trong SGK và trả lời các câu hỏi.

Answer - Lời giải/Đáp án

Advertisements (Quảng cáo)

a. Dựa trên thông tin, thị trường bảo hiểm tại Việt Nam đã có sự phát triển mạnh mẽ trong giai đoạn từ 2011 đến 2020, không chỉ về mặt số lượng sản phẩm và doanh nghiệp hoạt động mà còn về mặt doanh thu và tốc độ tăng trưởng. Bảo hiểm đã trở thành một kênh huy động vốn quan trọng, đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế của Việt Nam.

b. Vai trò của bảo hiểm đối với mỗi cá nhân, tổ chức, quốc gia là rất quan trọng.

- Đối với cá nhân: Góp phần ổn định cuộc sống và các hoạt động sản xuất kinh doanh, giúp quản lý rủi ro hiệu quả từ đó đảm bảo an toàn cho các khoản đầu tư của các nhà đầu tư.

- Đối với tổ chức: Giúp quản lý rủi ro hiệu quả, cung cấp một quỹ tiền mặt lớn được sử dụng để dự trữ, dự phòng và đầu tư.

- Đối với quốc gia: Góp phần ổn định và tăng thu ngân sách nhà nước, thúc đẩy quá trình hội nhập kinh tế quốc tế của đất nước, tạo công ăn việc làm, giảm thất nghiệp cho nền kinh tế, khuyến khích hình thành lối sống tiết kiệm trong xã hội.