Trang chủ Lớp 12 SGK Lịch sử 12 - Kết nối tri thức Khai thác thông tin và tư liệu trong mục, hãy nêu những...

Khai thác thông tin và tư liệu trong mục, hãy nêu những hoạt động đối ngoại chủ yếu của Đảng Cộng sản Đông Dương từ năm 1930 đến năm 1945...

Đọc kĩ phần 2b. Hoạt động của Nguyễn Ái Quốc và Đảng Cộng Sản Đông Dương (SGK trang 75). Trả lời Câu hỏi mục 2 b - Bài 12: Hoạt động đối ngoại của Việt Nam trong đấu tranh giành độc lập dân tộc ( từ đầu thế kỉ XX đến Cách mạng tháng Tám năm 1945) - SGK Lịch sử 12 Kết nối tri thức.

Câu hỏi/bài tập:

Khai thác thông tin và tư liệu trong mục, hãy nêu những hoạt động đối ngoại chủ yếu của Đảng Cộng sản Đông Dương từ năm 1930 đến năm 1945.

Method - Phương pháp giải/Hướng dẫn/Gợi ý

- Đọc kỹ phần 2b. Hoạt động của Nguyễn Ái Quốc và Đảng Cộng Sản Đông Dương (SGK trang 75)

- Chỉ ra các hoạt động chủ yếu của Đảng Cộng Sản Đông Dương từ năm 1930 đến năm 1945

Answer - Lời giải/Đáp án

- Đảng Cộng sản Đông Dương lãnh đạo, tổ chức nhiều hoạt động ủng hộ Liên Xô; phối hợp với các tổ chức của người Pháp, người Hoa ở Đông Dương tiến hành quyên góp giúp đỡ các nạn nhân chiến tranh ở Trung Quốc.

- Đảng Cộng sản Đông Dương cũng tích cực củng cố quan hệ với Đảng Cộng sản Trung Quốc, thành lập Tiểu ban vận động Hoa Kiểu, giúp đỡ người Hoa tổ chức hội cứu quốc.

- Đảng Cộng sản Đông Dương liên lạc với phong trào dân tộc chống quân phiệt Nhật Bản ở một số nước như: Miến Điện, Mã Lai, Phi-líp-pin, ...

- Thông qua Mặt trận Việt Minh, hoạt động đối ngoại của Đảng Cộng sản Đông Dương thể hiện rõ chủ trương đứng về phía lực lượng Đồng minh trong cuộc chiến chống quân phiệt Nhật Bản, đồng thời, tranh thủ sự ủng hộ quốc tế cho cách mạng Việt Nam.