Trang chủ Lớp 9 SGK Lịch sử và Địa lí 9 - Cánh diều Nêu kết quả, ý nghĩa của cuộc Đổi mới đất nước trong...

Nêu kết quả, ý nghĩa của cuộc Đổi mới đất nước trong giai đoạn 1986-1991?...

Đọc kĩ phần 3. Kết quả, ý nghĩa của cuộc Đổi mới đất nước trong giai đoạn 1986-1991 (SGK. Hướng dẫn cách giải/trả lời (?) Câu hỏi mục IV 3 - Bài 15: Việt Nam từ 1975 đến năm 1991 - SGK Lịch sử và Địa lí 9 Cánh diều.

Câu hỏi/bài tập:

Nêu kết quả, ý nghĩa của cuộc Đổi mới đất nước trong giai đoạn 1986-1991?

Method - Phương pháp giải/Hướng dẫn/Gợi ý

- Đọc kỹ phần 3. Kết quả, ý nghĩa của cuộc Đổi mới đất nước trong giai đoạn 1986-1991 (SGK trang 86)

- Chỉ ra kết quả, ý nghĩa của cuộc Đổi mới đất nước trong giai đoạn 1986-1991

Answer - Lời giải/Đáp án

Advertisements (Quảng cáo)

- Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, công cuộc Đổi mới trong giai đoạn 1986 - 1991 đã đạt được những thành tựu quan trọng.

- Thành tựu tiêu biểu:

Kinh tế, Nền kinh tế hàng hóa nhiều thành phần theo cơ chế thị trường có sự quản lý của nhà nước bước đầu được hình thành, lạm phát giảm. Lương thực, thực phẩm từng bước đáp ứng nhu cầu của nhân dân, có tích trữ và xuất khẩu, hàng tiêu dùng ngày càng đa dạng, phong phú.

Chính trị, Bước đầu chỉnh đốn Đảng và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng. Bộ máy nhà nước và đội ngũ cán bộ được sắp xếp lại hợp lý hơn trước. Quan hệ ngoại giao được mở rộng, Việt Nam từng bước cải thiện quan hệ với Mỹ, thúc đẩy bình thường hóa quan hệ với Trung Quốc.

- Bên cạnh những thành tựu đạt được, công cuộc Đổi mới còn tồn tại một số hạn chế như: nhiều cơ sở kinh tế còn lạc hậu, nhiều vấn đề xã hội phức tạp nảy sinh chưa được giải quyết.

- Công cuộc Đổi mới trong giai đoạn 1986 - 1991 đã tạo bước chuyển biến căn bản về kinh tế - xã hội, đưa Việt Nam dẫn thoát khỏi tình trạng khủng hoảng. Đời sống nhân dân được cải thiện, quốc phòng - an ninh được giữ vững, đồng thời tạo tiền đề cho công cuộc Đổi mới ở giai đoạn sau.