Trang chủ Lớp 9 SGK Lịch sử và Địa lí 9 - Cánh diều Trình bày tình hình chính trị của Liên Xô từ năm 1945...

Trình bày tình hình chính trị của Liên Xô từ năm 1945 đến năm 1991?...

Đọc kĩ phần 1. Tình hình chính trị (SGK trang 37). Giải và trình bày phương pháp giải (?) Câu hỏi mục I 1 - Bài 8: Liên Xô và các nước Đông Âu từ năm 1945 đến năm 1991 - SGK Lịch sử và Địa lí 9 Cánh diều.

Câu hỏi/bài tập:

Trình bày tình hình chính trị của Liên Xô từ năm 1945 đến năm 1991?

Method - Phương pháp giải/Hướng dẫn/Gợi ý

- Đọc kỹ phần 1. Tình hình chính trị (SGK trang 37)

- Chỉ ra tình hình chính trị của Liên Xô từ năm 1945 đến năm 1991.

Advertisements (Quảng cáo)

Answer - Lời giải/Đáp án

- Chính sách đối nội: Cùng cố chế độ xã hội chủ nghĩa, dân chủ xã hội, phát triển kinh tế và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Áp dụng những biện pháp kiên quyết để củng cố nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa. Tăng cường hoạt động của các cơ quan an ninh quốc gia, tòa án, viện kiểm sát đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Liên Xô.

- Chính sách đối ngoại: Chủ trương duy trì, bảo vệ hòa bình thế giới, thực hiện chính sách chung sống hòa bình, quan hệ hữu nghị với các nước. Tích cực ủng hộ cuộc đấu tranh chống chủ nghĩa thực dân, giành độc lập dân tộc của các nước thuộc địa và phụ thuộc. Đối phó với Mỹ và phương Tây trong Chiến tranh lạnh.

- Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản, tình hình chính trị của Liên Xô khá ổn định. Nền dân chủ xã hội chủ nghĩa không ngừng được hoàn thiện. Vai trò của Xô viết đại biểu nhân dân lao động được tăng cường. Địa vị quốc tế của Liên Xô được nâng cao Liên Xô trở thành chỗ dựa vững chắc của phong trào hòa bình và cách mạng thế giới. Từ những năm 80 của thế kỉ XX. Liên Xô lâm vào tình trạng khủng hoảng chính trị ngày càng sâu sắc.