Trang chủ Lớp 9 SGK Lịch sử và Địa lí 9 - Kết nối tri thức Khai thác thông tin và tư liệu trong mục, hãy cho biết...

Khai thác thông tin và tư liệu trong mục, hãy cho biết nội dung chuyển hướng chiến lược cách mạng của Đảng Cộng sản Đông Dương trong những năm 1939...

Đọc kĩ phần 2. a) Sự chuyển hướng chiến lược của Đảng Cộng sản Đông Dương (SGK trang 35). Hướng dẫn giải Câu hỏi mục 2a - Bài 8: Cách mạng tháng Tám năm 1945 - SGK Lịch sử và Địa lí 9 Kết nối tri thức.

Câu hỏi/bài tập:

Khai thác thông tin và tư liệu trong mục, hãy cho biết nội dung chuyển hướng chiến lược cách mạng của Đảng Cộng sản Đông Dương trong những năm 1939 – 1941 là gì? Lấy dẫn chứng từ tư liệu 1 để chứng minh.

Method - Phương pháp giải/Hướng dẫn/Gợi ý

- Đọc kỹ phần 2.a)Sự chuyển hướng chiến lược của Đảng Cộng sản Đông Dương (SGK trang 35) và tư liệu trong mục (SGK trang 35) .

- Chỉ ra nội dung chuyển hướng chiến lược cách mạng của Đảng Cộng sản Đông Dương trong những năm 1939 – 1941 và lấy dẫn chứng để chứng minh nội dung đó.

Answer - Lời giải/Đáp án

- Nội dung chuyển hướng chiến lược cách mạng của Đảng Cộng sản Đông Dương trong những năm 1939 – 1941 là:

+ Nhiệm vụ của cách mạng Việt Nam lúc này là cuộc cách mạng giải phóng dân tộc, nhằm đánh đổ đế quốc Pháp và tay sai để giành độc lập.

- Dẫn chứng từ tư liệu 1: Nhiệm vụ chiến lược của cách mạng Việt Nam lúc này không phải là cuộc cách mạng giải quyết hai vấn đề phản để và điền địa nữa (cách mạng tư sản dân quyền) mà là cuộc cách mạng chỉ phải giải quyết một vấn đề cấp bách là giải phóng dân tộc. Đây là cuộc cách mạng giải phóng dân tộc.