Trang chủ Lớp 9 SGK Lịch sử và Địa lí 9 - Kết nối tri thức Trình bày những thắng lợi tiêu biểu trên mặt trận chính trị,...

Trình bày những thắng lợi tiêu biểu trên mặt trận chính trị, ngoại giao trong những năm đầu kháng chống Pháp xâm lược (1946 – 1950)...

Đọc kĩ phần 2. a) Chính trị, ngoại giao (SGK trang 69). Lời giải bài tập, câu hỏi Câu hỏi mục 2a - Bài 14: Việt Nam kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược giai đoạn 1946 – 1950 - SGK Lịch sử và Địa lí 9 Kết nối tri thức.

Câu hỏi/bài tập:

Trình bày những thắng lợi tiêu biểu trên mặt trận chính trị, ngoại giao trong những năm đầu kháng chống Pháp xâm lược (1946 – 1950).

Method - Phương pháp giải/Hướng dẫn/Gợi ý

- Đọc kỹ phần 2.a) Chính trị, ngoại giao (SGK trang 69).

Advertisements (Quảng cáo)

- Chỉ ra những thắng lợi tiêu biểu trên mặt trận chính trị, ngoại giao trong những năm đầu kháng chống Pháp xâm lược (1946 – 1950).

Answer - Lời giải/Đáp án

- Những thắng lợi tiêu biểu trên mặt trận chính trị, ngoại giao trong những năm đầu kháng chống Pháp xâm lược (1946 – 1950):

  • Việc di chuyển các cơ quan Đảng, Chính phủ,… lên căn cứ địa Việt Bắc là thắng lợi quan trọng để xây dựng lực lượng chuẩn bị bước vào cuộc kháng chiến lâu dài.
  • Chính quyền dân chủ nhân dân từ trung ương đến cơ sở được kiện toàn và củng cố để thực hiện nhiệm vụ vừa kháng chiến, vừa kiến quốc.
  • Công tác vận động đoàn kết dân tộc và tôn giáo được triển khai đã góp phần làm thất bại chính sách “dùng người Việt đánh người Việt” của thực dân Pháp.
  • Đầu năm 1950, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thay mặt Chính phủ tuyên bố sẵn sàng đặt quan hệ ngoại giao với các nước. Ngay sau đó, Trung Quốc, Liên Xô, các nước xã hội chủ nghĩa khác như Tiệp Khắc, Ru-ma-ni, Ba Lan,... đã lần lượt công nhận và đặt quan hệ ngoại giao với Việt Nam Dân chủ Cộng hoà.