Trang chủ Lớp 12 SGK Tin học 12- Chân trời sáng tạo Câu hỏi trang 178 Vận dụng 2 Tin học 12- Chân trời...

Câu hỏi trang 178 Vận dụng 2 Tin học 12- Chân trời sáng tạo: Em hãy tìm hiểu một số phần mềm mô phỏng ứng dụng trong những môn học ở bậc phổ thông. Một số phần mềm là...

Một số phần mềm là: Scratch, Geogebra, PhET Interactive Simulations. Hướng dẫn giải Câu hỏi trang 178 Vận dụng 2 - Bài F19. Sử dụng phần mềm mô phỏng.

Câu hỏi/bài tập:

Em hãy tìm hiểu một số phần mềm mô phỏng ứng dụng trong những môn học ở bậc phổ thông.

Method - Phương pháp giải/Hướng dẫn/Gợi ý

Một số phần mềm là: Scratch, Geogebra, PhET Interactive Simulations,…

Answer - Lời giải/Đáp án

Dưới đây là một số phần mềm mô phỏng ứng dụng trong những môn học ở bậc phổ thông:

- Scratch: Phần mềm mô phỏng lập trình đồ họa, thích hợp cho môn Tin học hoặc Công nghệ thông tin.

Advertisements (Quảng cáo)

- Geogebra: Phần mềm mô phỏng toán học và hình học, sử dụng trong môn Toán học.

- PhET Interactive Simulations: Cung cấp các phần mềm mô phỏng đa dạng về vật lý, hóa học, sinh học và các môn khoa học tự nhiên khác.

- Autodesk Tinkercad: Phần mềm mô phỏng thiết kế 3D và lập trình, thích hợp cho môn Kỹ thuật.

- Virtual Chemistry Lab: Phần mềm mô phỏng thí nghiệm hóa học, giúp học sinh thực hành mô phỏng các quy trình hóa học.

- Algodoo: Phần mềm mô phỏng vật lý đa năng, cho phép học sinh tạo ra các mô phỏng vật lý động.

- Code.org: Cung cấp nền tảng học lập trình trực tuyến thông qua các hoạt động mô phỏng và trò chơi, hỗ trợ môn Tin học.