Trang chủ Lớp 9 SGK Lịch sử và Địa lí 9 - Cánh diều Giới thiệu những thành tựu tiêu biểu của miền Bắc trong chi...

Giới thiệu những thành tựu tiêu biểu của miền Bắc trong chi viện cho cách mạng miền Nam (1954 - 1965)...

Đọc kĩ phần 1c. Chi viện cho cách mạng miền Nam (1954- 1965)(SGK trang 73). Gợi ý giải (?) Câu hỏi mục 1 1c - Bài 14: Việt Nam từ năm 1954 đến năm 1991 - SGK Lịch sử và Địa lí 9 Cánh diều.

Câu hỏi/bài tập:

Giới thiệu những thành tựu tiêu biểu của miền Bắc trong chi viện cho cách mạng miền Nam (1954 - 1965). Cho biết ý nghĩa của việc xây dựng tuyến đường Hồ Chí Minh?

Method - Phương pháp giải/Hướng dẫn/Gợi ý

- Đọc kỹ phần 1c. Chi viện cho cách mạng miền Nam (1954- 1965)(SGK trang 73)

- Chỉ ra những thành tựu tiêu biểu của miền Bắc trong chi viện cho cách mạng miền Nam (1954 - 1965), ý nghĩa của việc xây dựng tuyến đường Hồ Chí Minh.

Advertisements (Quảng cáo)

Answer - Lời giải/Đáp án

- Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, miền Bắc đóng vai trò là hậu phương lớn đối với sự nghiệp cách mạng cả nước: vừa là chỗ dựa về tinh thần, vừa thực hiện việc tiếp tế, chi viện thường xuyên cho cách mạng miền Nam.

- Từ năm 1959, tuyến đường vận chuyển chiến lược Bắc - Nam trên bộ (đọc theo dãy núi Trường Sơn) và trên biển (dọc theo bờ biển) được hình thành và ngày càng phát triển, dài hàng nghìn cây số, nối liền hậu phương với tiền tuyến. Chỉ trong 5 năm

- Tuyến đường Hồ Chí Minh đi qua miền Trung đã phá thế độc tuyến giao thông Bắc - Nam, hỗ trợ đắc lực cho quốc lộ 1A, tạo thế liên hoàn, vững chắc trong chiến lược quân sự bảo vệ đất nước và tăng cường tình đoàn kết 3 nước Việt Nam, Lào, Campuchia; đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, văn hoá của vùng đất phía Tây rộng lớn, giàu tiềm năng của nước ta.