Trang chủ Lớp 9 SGK Lịch sử và Địa lí 9 - Cánh diều Nêu những nổi bật về tình hình chính trị của nước Mỹ...

Nêu những nổi bật về tình hình chính trị của nước Mỹ giai đoạn 1918-1939?...

Đọc kĩ phần 1. Tình hình chính trị (SGK trang 11). Hướng dẫn trả lời (?) Câu hỏi mục IV 1 - Bài 2: Châu Âu và nước Mỹ từ năm 1918 đến năm 1945 - SGK Lịch sử và Địa lí 9 Cánh diều.

Câu hỏi/bài tập:

Nêu những nổi bật về tình hình chính trị của nước Mỹ giai đoạn 1918-1939?

Method - Phương pháp giải/Hướng dẫn/Gợi ý

- Đọc kỹ phần 1. Tình hình chính trị (SGK trang 11)

Advertisements (Quảng cáo)

- Chỉ ra những nổi bật về tình hình chính trị của nước Mỹ giai đoạn 1918-1939.

Answer - Lời giải/Đáp án

- Về đối nội, Đảng Cộng hòa cầm quyền trong những năm 20 của thế kỉ XX, thi hành các chính sách đề cao sự phồn vinh của nền kinh tế, đồng thời đàn áp phong trào đấu tranh của công nhân. Cuộc đại suy thoái kinh tế tạo điều kiện cho Đảng Dân chủ giành thắng lợi trong cuộc bầu cử tổng thống năm 1932. Việc thực hiện "Chính sách mới” giúp Tổng thống P. Ru-do-ven bước đầu ổn định tình hình chính trị, xã hội Mỹ vào cuối thập niên 30 của thế kỉ XX.

- Về đối ngoại, nước Mỹ thực hiện và đề cao chủ nghĩa biệt lập truyền thống, không tham gia vào Hội Quốc liên dù Mỹ là nước đề xuất thành lập tổ chức này. Trước sự xuất hiện của chủ nghĩa phát xít và nguy cơ bùng nổ chiến tranh, chính quyền P. Ru-dơ-ven ban hành một số đạo luật để giữ nước Mỹ trung lập với các cuộc chiến tranh ngoài nước Mỹ. Bên cạnh đó, Mỹ công nhận và đặt quan hệ ngoại giao với Liên Xô; thực hiện chính sách "láng giềng thân thiện” với các nước Mỹ La-tinh.