Trang chủ Lớp 5 SGK Tin học 5 - Chân trời sáng tạo Hãy cho biết, mỗi ví dụ ở Bảng 1 tương ứng với...

Hãy cho biết, mỗi ví dụ ở Bảng 1 tương ứng với một khối lệnh nào ở Hình 4 Ghép mỗi mô tả cấu trúc lặp ở cột bên trái...

HS liên hệ bản thân, tham khảo sgk. Lời giải bài tập, câu hỏi Câu hỏi 2 trang 48 SGK Tin học 5 Chân trời sáng tạo - Bài 11. Cấu trúc lặp.

Câu hỏi/bài tập:

1. Hãy cho biết, mỗi ví dụ ở Bảng 1 tương ứng với một khối lệnh nào ở Hình 4

2. Ghép mỗi mô tả cấu trúc lặp ở cột bên trái với một khối lệnh Scratch tương ứng ở cột bên phải

3. Em hãy nêu ví dụ cho thấy sử dụng khối lệnh lặp giúp chương trình ngắn gọn, dễ hiểu hơn

Method - Phương pháp giải/Hướng dẫn/Gợi ý

HS liên hệ bản thân, tham khảo sgk, internet để hoàn thành bài tập trên

Answer - Lời giải/Đáp án

Advertisements (Quảng cáo)

1.

Hình 4a - khối lệnh hàng thứ nhất của Bảng 1

Hình 4a - khối lệnh hàng thứ hai của Bảng 1

2. Ghép nối

Mô tả cấu trúc lặp 1 - khối lệnh Scratch c

Mô tả cấu trúc lặp 2 - khối lệnh Scratch a

Mô tả cấu trúc lặp 3 - khối lệnh Scratch b

3. Ví dụ như cấu trúc hàng 1 ở bảng 4: lặp lại hành động lướt tới vị trí ngẫu nhiên trong bảng 1. Nếu không dùng khối lệnh lặp thì ta sẽ phải viết câu lệnh lướt tới vị trí ngẫu nhiên 20 lần như thế chương trình rất dài dòng, tốn thời gian.