HS tham khảo thông tin sách báo. Hướng dẫn cách giải/trả lời Câu hỏi Vận dụng trang 55 SGK Tin học 5 Chân trời sáng tạo - Bài 12. Viết chương trình để tính toán.
Câu hỏi/bài tập:
Hãy cùng với bạn tạo chương trình trò chơi đoán số với gợi ý như sau:
- Sử dụng lệnh để tạo số bí mật (so_bi_mat).
- Chương trình cho phép người chơi đoán số bằng cách nhập một số từ bàn phím (so_nhap).
So sánh so_nhap với so_bi_mat:
+ Nếu so_nhap < so_bi_mat thông báo “Bạn đã nhập số nhỏ hơn số bí mật”.
+ Nếu so_nhap > so_bi_mat thông báo “Bạn đã nhập số lớn hơn số bí mật”.
Advertisements (Quảng cáo)
+ Nếu so_nhap = so_bi_mat thông báo “Chúc mừng bạn đã đoán đúng”.
- Chương trình kết thúc khi người chơi đoán đúng số bí mật.
HS tham khảo thông tin sách báo, internet để hoàn thành bài tập trên
HS trao đổi với bạn để tạo chương trình với gợi ý