HS tham khảo thông tin sách báo. Lời giải bài tập, câu hỏi Câu hỏi Vận dụng trang 50 SGK Tin học 5 Chân trời sáng tạo - Bài 11. Cấu trúc lặp.
Câu hỏi/bài tập:
Tạo chương trình Scratch theo yêu cầu sau:
a. Thực hiện thay phông nền sân khấu, thêm nhân vật Bướm để được sân khấu như ở Hình 5.
b. Điều khiển nhân vật Bướm bay trong vườn, khi nhân vật Bướm chạm vào nhân vật Mèo thì dừng lại rồi nói “Xin chào” và kết thúc chương trình.
HS tham khảo thông tin sách báo, internet để hoàn thành bài tập trên
Advertisements (Quảng cáo)
HS thực hành theo yêu cầu đề bài
- Mở chương trình Scratch
- Thực hiện thay phông nền sân khấu chọn Forest, thêm nhân vật Bướm, chọn Butterfly 2 để được sân khấu như ở Hình 5.
- Tạo khối lệnh cho nhân vật Bướm
- Chạy chương trình và kiểm tra kết quả