Trang chủ Lớp 12 SGK Lịch sử 12 - Chân trời sáng tạo Nêu vai trò của Nguyễn Ái Quốc trong việc triệu tập và...

Nêu vai trò của Nguyễn Ái Quốc trong việc triệu tập và chủ trì Hội nghị thành lập Đảng Cộng sản Việt nam đầu năm 1930?...

Đọc kĩ phần 2b. Triệu tập và chủ trì Hội nghị thành lập Đảng Cộng sản Việt nam( SGK Hướng dẫn cách giải/trả lời Câu hỏi mục 2 b - Bài 15: Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc.

Câu hỏi/bài tập:

Nêu vai trò của Nguyễn Ái Quốc trong việc triệu tập và chủ trì Hội nghị thành lập Đảng Cộng sản Việt nam đầu năm 1930?

Method - Phương pháp giải/Hướng dẫn/Gợi ý

- Đọc kỹ phần 2b. Triệu tập và chủ trì Hội nghị thành lập Đảng Cộng sản Việt nam( SGK trang 99)

Advertisements (Quảng cáo)

- Chỉ ra vai trò của Nguyễn Ái Quốc trong việc triệu tập và chủ trì Hội nghị thành lập Đảng Cộng sản Việt nam đầu năm 1930

Answer - Lời giải/Đáp án

- Các tổ chức cộng sản ra đời đã thúc đẩy phong trào cách mạng trên cả nước phát triển, nhưng các tổ chức này hoạt động riêng rẽ, tranh giành ảnh hưởng với nhau làm cho cách mạng Việt Nam có nguy cơ dẫn đến sự chia rẽ lớn. Vì vậy, cần phải hợp nhất các tổ chức cộng sản để thành lập một đảng cộng sản.

- Đầu năm 1930, Nguyễn Ái Quốc về Cửu Long (Hương Cảng, Trung Quốc) triệu tập và chủ trì Hội nghị hợp nhất các tổ chức cộng sản. Hội nghị thảo luận và thống nhất các tổ chức cộng sản để thành lập một đảng duy nhất, lấy tên là Đảng Cộng sản Việt Nam; thông qua các văn kiện do Nguyễn Ái Quốc soạn thảo (gồm Chính cương vắn tắt, Sách lược vắn tắt, Chương trình tóm tắt, Điều lệ vẫn tắt của Đảng).