Trang chủ Lớp 5 SGK Tin học 5 - Chân trời sáng tạo Khi nháy chuột vào nút lệnh cờ xanh (Go) , chương trình...

Khi nháy chuột vào nút lệnh cờ xanh (Go) , chương trình Scratch ở Hình 3 sẽ hoạt động như thế nào?...

HS liên hệ bản thân, tham khảo sgk. Hướng dẫn giải Câu hỏi 1 trang 40 SGK Tin học 5 Chân trời sáng tạo - Bài 9. Cấu trúc tuần tự.

Câu hỏi/bài tập:

1. Khi nháy chuột vào nút lệnh cờ xanh (Go) Tin học lớp 5  Bài 9: Cấu trúc tuần tự, chương trình Scratch ở Hình 3 sẽ hoạt động như thế nào?

2. Chương trình Scratch ở Hình 3 có phải là chương trình có cấu trúc tuần tự hay không? Tại sao?

Method - Phương pháp giải/Hướng dẫn/Gợi ý

HS liên hệ bản thân, tham khảo sgk, internet để hoàn thành bài tập trên

Answer - Lời giải/Đáp án

1. Khi nháy chuột vào Tin học lớp 5  Bài 9: Cấu trúc tuần tự, chương trình sẽ hoạt động

Advertisements (Quảng cáo)

- Đưa ra màn hình dòng chữ “Nhập số đo cạnh mảnh vườn”; người dùng nhập từ màn phím và lưu trữ vào biến

- Lưu giá trị của biến vào biến

- Thực hiện phép tính a × a rồi lưu kết quả vào biến

- Thực hiện phép kết hợp để ghép cụm từ “Diện tích mảnh vườn là: ” với giá trị biến . Sau đó, lệnh nói hiển thị kết quả của phép kết hợp ra màn hình

2.

- Chương trình Scratch ở Hình 3 có là chương trình có cấu trúc tuần tự

- Các lệnh trong chương trình được thực hiện tuần tự từ trên xuống dưới, tương ứng với trình tự thực hiện các bước (nhập số đo cạnh 🡪 tính S 🡪 thông báo diện tích S)