Trang chủ Lớp 5 SGK Tin học 5 - Chân trời sáng tạo Trong chương trình Scratch tính diện tích sân chơi ở bài tập...

Trong chương trình Scratch tính diện tích sân chơi ở bài tập 1, em cần tạo những biến nào? Nêu các bước thực hiện tạo các biến đó...

HS quan sát hình ảnh, tham khảo sách báo. Giải và trình bày phương pháp giải Câu hỏi Luyện tập trang 41 SGK Tin học 5 Chân trời sáng tạo - Bài 9. Cấu trúc tuần tự.

Câu hỏi/bài tập:

1. Sắp xếp các lệnh, khối lệnh dưới đây để tạo chương trình Scratch tương ứng với mô tả cấu trúc tuần tự việc tính diện tích sân chơi hình chữ nhật em đã thực hiện tại của mục 1 ở phần Khám phá

2. Trong chương trình Scratch tính diện tích sân chơi ở bài tập 1, em cần tạo những biến nào? Nêu các bước thực hiện tạo các biến đó.

3. Làm việc cùng với bạn để thực hiện các yêu cầu sau:

a) Mô tả việc tính chu vi C của hình tròn có số đo đường kính ở dưới dạng liệt kê các bước.

b) Việc tính chu vi hình tròn được mô tả ở câu a có phải là việc có cấu trúc tuần tự không? Tại sao?

c) Cho biết em cần tạo những biến nào khi thực hiện tạo chương trình Scratch tính chu vi C của hình tròn có số đo đường kính d được nhập từ bàn phím.

Method - Phương pháp giải/Hướng dẫn/Gợi ý

HS quan sát hình ảnh, tham khảo sách báo, internet để hoàn thành bài tập trên

Answer - Lời giải/Đáp án

1. Sắp xếp: a-d-b-c

2. Tạo biến a, b và S

Advertisements (Quảng cáo)

Các bước thực hiện

- Chọn nhóm lệnh Các biến số

- Chọn Tạo một biến, cửa sổ Biến mới xuất hiện như ở Hình 4b

- Gõ tên biến mới (ví dụ a)

- Chọn OK

3.

a. Các bước

- Xác định số đo đường kính d của đường tròn

- Tính chu vi: C = d x 3,14

- Thông báo kết quả tính chu vi

b. Việc tính chu vi hình tròn được mô tả ở câu a là việc có cấu trúc tuần tự (vì phải lần lượt thực hiện theo các bước từ trên xuống dưới)

c. Cần tạo biến d, C.

Advertisements (Quảng cáo)