Trang chủ Lớp 9 SGK Lịch sử và Địa lí 9 - Chân trời sáng tạo Hãy xác định điểm nổi bật trong tình hình Nhật Bản, Trung...

Hãy xác định điểm nổi bật trong tình hình Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ và các nước thuộc khu vực Đông Nam Á trong giai đoạn 1945 – 1991...

Đọc kĩ phần 1. Các nước Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ (SGK trang 63) và phần 2. Gợi ý giải Luyện tập 1 - Bài 13: Một số nước ở Châu Á từ năm 1945 đến năm 1991 - SGK Lịch sử và Địa lí 9 Chân trời sáng tạo.

Câu hỏi/bài tập:

Hãy xác định điểm nổi bật trong tình hình Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ và các nước thuộc khu vực Đông Nam Á trong giai đoạn 1945 – 1991.

Method - Phương pháp giải/Hướng dẫn/Gợi ý

- Đọc kỹ phần 1. Các nước Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ (SGK trang 63) và phần 2. Quá trình phát triển của các nước Đông Nam Á từ năm 1945 đến năm 1991 (SGK trang 67)

- Chỉ ra điểm nổi bật

Advertisements (Quảng cáo)

Answer - Lời giải/Đáp án

Ấn Độ: Tiến hành cuộc “cách mạng xanh” trong nông nghiệp, trở thành nước xuất khẩu gạo lớn thứ 3 thế giới, chính sách hòa bình, trung lập tích cực.

Các nước Đông Nam Á: thực hiện lần lượt 2 chiến lược phát triển kinh tế: chiến lược kinh tế hướng nội và chiến lược kinh tế hướng ngoại.

Nhật Bản: coi trọng giáo dục và khoa học - kỹ thuật, chủ yếu tập trung vào lĩnh vực sản xuất ứng dụng dân dụng, đạt được nhiều thành tựu lớn, là một trong ba trung tâm kinh tế - tài chính lớn của thế giới, khoa học - kỹ thuật của Nhật vẫn tiếp tục phát triển ở trình độ cao

Trung Quốc: Thành tựu 10 năm đầu xây dựng chế độ mới (1949 – 1959), Công cuộc cải cách – mở cửa