Học sinh chọn và tạo các lệnh trong các nhóm lệnh Điều khiển. Hướng dẫn giải Câu hỏi Luyện tập 1 trang 81 SGK Tin học 5 Cánh diều - Bài 12. Cấu trúc rẽ nhánh.
Câu hỏi/bài tập:
Bài 1. Em hãy tạo chương trình để mỗi khi phím “d” được nhấn thì nhân vật Mèo di chuyển sang phải 100 bước.
Học sinh chọn và tạo các lệnh trong các nhóm lệnh Điều khiển, Chuyển động và Cảm biến để tạo chương trình.
Em có thể tạo chương trình để mỗi khi phím “d” được nhấn thì nhân vật Mèo di chuyển sang phải 100 bước bằng các thao tác sau:
Advertisements (Quảng cáo)
Bước 1. Kích hoạt phần mềm Scratch.
Bước 2. Chọn nhân vật Mèo.
Bước 3. Lần lượt chọn và tạo các lệnh theo khối lệnh sau:
Bước 4. Chạy chương trình, nhấn phím “d” và quan sát kết quả.