Câu hỏi/bài tập:
Em hãy tạo chương trình để nhân vật Retro Robot (Hình 4) thông báo kết quả của các phép so sánh giá trị hai biểu thức (5 + 3) và (4 + 7).
Để nhân vật cho biết giá trị của phép so sánh lớn hơn (5 + 3) > (4 +7) em có thể sử dụng câu lệnh sau:
Em thực hiện tương tự đối với các phép so sánh nhỏ hơn và phép so sánh bằng.
Em có thể tạo chương trình để nhân vật Retro Robot (Hình 4) thông báo kết quả của các phép so sánh giá trị hai biểu thức (5 + 3) và (4 + 7) bằng các thao tác sau:
Bước 1. Kích hoạt phần mềm Scratch.
Advertisements (Quảng cáo)
Bước 2. Chọn nhân vật Retro Robot.
Bước 3. Lần lượt chọn và tạo các lệnh theo khối lệnh sau:
- So sánh lớn hơn:
- So sánh nhỏ hơn:
- So sánh bằng:
Bước 4. Chạy chương trình và quan sát kết quả trong bóng nói của nhân vật
Kết quả: (5 + 3) > (4 + 7) là false.
Kết quả: (5 + 3) < (4 + 7) là true.
Kết quả: (5 + 3) = (4 + 7) là false.