Trang chủ Lớp 9 SGK Lịch sử và Địa lí 9 - Chân trời sáng tạo Viết một đoạn văn ngắn (khoảng 150 chữ) giới thiệu về: Anh...

Viết một đoạn văn ngắn (khoảng 150 chữ) giới thiệu về: Anh – một trong các quốc gia sáng lập – đã rời khỏi tổ chức Liên minh châu Âu vào năm 2020...

Lời giải Vận dụng - Bài 11: Nước Mỹ và các nước Tây Âu từ năm 1945 đến năm 1991 - SGK Lịch sử và Địa lí 9 Chân trời sáng tạo.

Câu hỏi/bài tập:

Anh – một trong các quốc gia sáng lập – đã rời khỏi tổ chức Liên minh châu Âu vào năm 2020. Hãy tham khảo thêm thông tin để viết một đoạn văn ngắn (khoảng 150 chữ) giới thiệu về sự kiện này.

Advertisements (Quảng cáo)

Answer - Lời giải/Đáp án

Vương quốc Anh, một trong những thành viên sáng lập của Liên minh châu Âu, đã chính thức rời khỏi tổ chức này vào ngày 31 tháng 1 năm 2020, sự kiện này được gọi là "Brexit”. Quyết định rời EU được xác định qua cuộc trưng cầu dân ý vào ngày 23 tháng 6 năm 2016, với kết quả 51.9% cử tri ủng hộ Brexit. Quá trình đàm phán kéo dài và phức tạp giữa Anh và EU đã diễn ra trong hơn ba năm, liên quan đến nhiều vấn đề quan trọng như quyền công dân, biên giới Bắc Ireland, và các thỏa thuận thương mại. Sau nhiều lần trì hoãn và những cuộc thảo luận căng thẳng, Thỏa thuận Rút lui đã được phê chuẩn, đưa Anh ra khỏi EU nhưng vẫn duy trì một giai đoạn chuyển tiếp đến cuối năm 2020 để hoàn tất các thỏa thuận cuối cùng. Sự kiện Brexit đánh dấu một bước ngoặt lịch sử, làm thay đổi mối quan hệ giữa Anh và EU cũng như có tác động lớn đến kinh tế và chính trị toàn cầu.