Trang chủ Lớp 10 SBT Toán 10 - Cánh diều Bài 26 trang 43 SBT Toán lớp 10 Cánh Diều: Tung một...

Bài 26 trang 43 SBT Toán lớp 10 Cánh Diều: Tung một đồng xu 3 lần liên tiếp...

Giải bài 26 trang 43 sách bài tập toán 10 - Cánh diều - Bài 4. Xác suất của biến cố trong một số trò chơi đơn giản

Question - Câu hỏi/Đề bài

Tung một đồng xu 3 lần liên tiếp

a) Tìm số phần tử của tập hợp \(\Omega \) là không gian mẫu trong trò chơi trên

b) Xác định mỗi biến cố:

A: “Lần thứ hai xuất hiện mặt ngửa”

B: “Mặt sấp xuất hiện đúng hai lần”

Xác suất của biến cố A là một số, kí hiệu \(P\left( A \right)\) được xác định bởi công thức: \(P\left( A \right) = \frac{{n\left( A \right)}}{{n\left( \Omega  \right)}}\), trong đó \(n\left( A \right)\) và \(n\left( \Omega  \right)\) lần lượt là kí hiệu số phần tử của tập A và \(\Omega \)

Advertisements (Quảng cáo)

Answer - Lời giải/Đáp án

a) Tung một đồng xu 3 lần liên tiếp \( \Rightarrow n\left( \Omega  \right) = 2.2.2 = 8\)

b) Xác định mỗi biến cố:

A: “Lần thứ hai xuất hiện mặt ngửa” \(A = \left\{ {NNN;NNS;SNN;SNS} \right\}\)\( \Rightarrow n\left( A \right) = 4\)

\( \Rightarrow P\left( A \right) = \frac{{n\left( A \right)}}{{n\left( \Omega  \right)}} = \frac{4}{8} = \frac{1}{2}\)

B: “Mặt sấp xuất hiện đúng hai lần” \(B = \left\{ {NSS;SNS;SSN} \right\}\)\( \Rightarrow n\left( B \right) = 3\)

\( \Rightarrow P\left( B \right) = \frac{{n\left( B \right)}}{{n\left( \Omega  \right)}} = \frac{3}{8}\)

 

Advertisements (Quảng cáo)