Học sinh vận dụng kiến thức đã học về lệnh lặp có điều kiện trong phần mềm Scratch để tạo. Gợi ý giải Câu hỏi Vận dụng trang 66 SGK Tin học 5 Cánh diều - Bài 7. Cấu trúc lặp có điều kiện.
Câu hỏi/bài tập:
Em hãy tạo chương trình điều khiển một nhân vật di chuyển tự do trên vùng Sân khấu và dừng lại khi nháy chuột máy tính.
Học sinh vận dụng kiến thức đã học về lệnh lặp có điều kiện trong phần mềm Scratch để tạo chương trình theo yêu cầu của đề bài.
Em có thể tạo chương trình điều khiển một nhân vật di chuyển tự do trên vùng Sân khấu và dừng lại khi nháy chuột máy tính như sau:
Advertisements (Quảng cáo)
Bước 1. Kích hoạt phần mềm Scratch.
Bước 2. Chọn một nhân vật bất kì.
Bước 3. Lần lượt chọn các lệnh theo hình sau:
Bước 4. Chạy chương trình và quan sát kết quả.