Học sinh sử dụng lệnh và lệnh lặp lại để vẽ 10 nhân vật Star. Phân tích và giải Câu hỏi Vận dụng trang 63 SGK Tin học 5 Cánh diều - Bài 6. Cấu trúc lặp với số lần biết trước.
Câu hỏi/bài tập:
Em hãy tạo chương trình Vẽ 10 ngôi sao ở các vị trí ngẫu nhiên trên vùng Sân khấu.
Học sinh sử dụng lệnh và lệnh lặp lại để vẽ 10 nhân vật Star.
Advertisements (Quảng cáo)
Em có thể tạo chương trình Vẽ 10 ngôi sao ở các vị trí ngẫu nhiên trên vùng Sân khấu như sau:
Bước 1. Kích hoạt phần mềm Scratch.
Bước 2. Chọn nhân vật Star.
Bước 3. Lần lượt chọn các lệnh theo khối lệnh sau:
Bước 4. Chạy chương trình và quan sát kết quả.