Trang chủ Lớp 5 SGK Tin học 5 - Kết nối tri thức Bài 14. Sử dụng biến trong chương trình trang 67, 68, 69...

Bài 14. Sử dụng biến trong chương trình trang 67, 68, 69 Tin học 5 Kết nối tri thức: Bạn An tạo chương trình như minh hoạ ở Hình 84. Khi chạy chương trình...

HS quan sát hình ảnh, kết hợp thông tin sgk, internet để hoàn thành bài tập trên. Phân tích và lời giải Câu hỏi trang 67, Câu hỏi trang 68, Câu hỏi trang 70; Câu hỏi trang 72: LT, VD - Bài 14. Sử dụng biến trong chương trình trang 67, 68, 69 SGK Tin học 5 Kết nối tri thức - Chủ đề 6. Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính. Bạn An tạo chương trình như minh hoạ ở Hình 84...

Câu hỏi trang 67

Bạn An tạo chương trình như minh hoạ ở Hình 84. Khi chạy chương trình, nhân vật đưa ra câu hỏi “Tên của bạn là gì?” và ô để nhập câu trả lời (Hình 85a). Sau khi nhập câu trả lời và nhấn phím Enter, màn hình hiển thị câu chào của mèo theo tên vừa nhập (Hình 85b). Em có biết tại sao mèo lại chào đúng theo tên không?

Method - Phương pháp giải/Hướng dẫn/Gợi ý

HS quan sát hình ảnh, kết hợp thông tin sgk, internet để hoàn thành bài tập trên.

Answer - Lời giải/Đáp án

Câu trả lời nhập từ bàn phím được lưu vào biến trả lời. Sau khi nhập dữ liệu, biển trả lời có giá trị là tên mà người sử dụng vừa nhập từ bàn phím (Hình 85b). Biến trả lời là biến có sẵn của Scratch, được đặt trong nhóm lệnh Cảm biến.


Câu hỏi trang 68

Nếu trên sân khấu hiển thị thì giá trị của biến bằng bao nhiêu? Người sử dụng đã nhập thông tin gì từ bàn phím?

Method - Phương pháp giải/Hướng dẫn/Gợi ý

HS liên hệ bản thân kết hợp thông tin sgk, internet để hoàn thành bài tập trên.

Answer - Lời giải/Đáp án

- Giá trị của biến trả lời bằng 7

- Người sử dụng nhập “7” từ bàn phím


Câu hỏi trang 70

Sau khi thực hiện khối lệnh ở Hình 94 thì giá trị của biến a là bao nhiêu?

A. 2 B. 4 C. 5 D. 6

Method - Phương pháp giải/Hướng dẫn/Gợi ý

HS tham khảo thông tin sgk, internet để hoàn thành bài tập trên.

Answer - Lời giải/Đáp án

Đáp án D

HS tham khảo thông tin sgk, internet để hoàn thành bài tập trên.


Câu hỏi trang 72 Luyện tập (LT)

Advertisements (Quảng cáo)

Mở tệp chương trình HoiTuoi và thực hiện các yêu cầu sau:

a) Bổ sung lệnh thay đổi giá trị của biến Tuổi một lượng là 2.

b) Thông báo ra màn hình giá trị của biến Tuổi sau khi thay đổi.

Method - Phương pháp giải/Hướng dẫn/Gợi ý

HS tham khảo thông tin sgk, internet để hoàn thành bài tập trên.

Answer - Lời giải/Đáp án

HS tự thực hiện theo yêu cầu

- Mở tệp chương trình HoiTuoi

- Tạo khối lệnh:

- Kiểm tra và chạy chương trình


Câu hỏi trang 72 Vận dụng (VD)

Em hãy tạo chương trình thực hiện các yêu cầu sau:

a) Chương trình đưa ra câu hỏi “Bạn là học sinh lớp nào?”.

b) Sau khi nhập câu trả lời, chương trình đưa ra lời chào. Ví dụ “Xin chào bạn học sinh lớp 5A”, trong đó 5A là câu trả lời vừa được nhập vào từ bàn phím.

Method - Phương pháp giải/Hướng dẫn/Gợi ý

HS tham khảo thông tin sgk, internet để hoàn thành bài tập trên.

Answer - Lời giải/Đáp án

HS tự thực hiện theo yêu cầu

- Mở tệp chương trình Scratch

- Tạo khối lệnh:

- Kiểm tra và chạy chương trình

Advertisements (Quảng cáo)