Trang chủ Lớp 5 SGK Tin học 5 - Kết nối tri thức Bài 11. Cấu trúc lặp trang 56, 57, 58 Tin học 5...

Bài 11. Cấu trúc lặp trang 56, 57, 58 Tin học 5 Kết nối tri thức: Trong Nhiệm vụ 2 của 0, em đã tạo chương trình điều khiển nhân vật mèo di chuyển trên sân khấu và thay đổi động...

HS quan sát hình ảnh, kết hợp thông tin sgk, internet để hoàn thành bài tập trên. Hướng dẫn trả lời Câu hỏi trang 56: KĐ, HĐ, Câu hỏi trang 57; Câu hỏi trang 58: CH, LT, 6 - Bài 11. Cấu trúc lặp trang 56, 57, 58 SGK Tin học 5 Kết nối tri thức - Chủ đề 6. Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính. Trong môn Giáo dục thể chất 4, em đã...

Câu hỏi trang 56 Khởi động (KĐ)

Trong môn Giáo dục thể chất 4, em đã làm quen với các bài tập rèn luyện kĩ năng bật, nhảy, trong đó em cần thực hiện lặp lại các động tác. Chẳng hạn, bài tập nhảy đập bóng (Hình 76) yêu cầu thực hiện lặp lại 20 lần động tác nhảy với tay đập bóng. Em hãy kể thêm một số việc khác mà em thực hiện lặp lại nhiều lần.

Method - Phương pháp giải/Hướng dẫn/Gợi ý

HS quan sát hình ảnh, kết hợp thông tin sgk, internet để hoàn thành bài tập trên.

Answer - Lời giải/Đáp án

Một số công việc khác lặp lại nhiều lần

- Vệ sinh cá nhân (đánh răng)

- Đánh cầu lông

- Đạp xe đạp


Câu hỏi trang 56 Hoạt động (HĐ)

Trong Nhiệm vụ 2 của Bài 10, em đã tạo chương trình điều khiển nhân vật mèo di chuyển trên sân khấu và thay đổi động tác (Hình 74). Trong chương trình đó, khối lệnh nào được lặp lại và lặp lại bao nhiêu lần? Có cách nào để chương trình ngắn gọn hơn không?

Method - Phương pháp giải/Hướng dẫn/Gợi ý

HS liên hệ bản thân kết hợp thông tin sgk, internet để hoàn thành bài tập trên.

Answer - Lời giải/Đáp án

- Khối lệnh bị lặp lại

+ Di chuyển 10 bước: lặp 3 lần

+ Trang phục kế tiếp: lặp 3 lần

+ Đợi: lặp 3 lần

- Để làm chương trình ngắn gọn hơn, ta có thể sử dụng khối lệnh “lặp lại 3 lần”


Câu hỏi trang 57

Em hãy chỉ ra lệnh lặp ở Hình 77b, biết rằng lệnh lặp chứa khối lệnh được lặp lại

Method - Phương pháp giải/Hướng dẫn/Gợi ý

HS tham khảo thông tin sgk, internet để hoàn thành bài tập trên.

Answer - Lời giải/Đáp án

Lệnh lặp: Di chuyển 10 bước, trang phục kế tiếp, đợi 1 giây

Advertisements (Quảng cáo)

Số lần lặp: 3 lần


Câu hỏi trang 58 Câu hỏi

Để điều khiển nhân vật lặp lại một việc 10 lần, em sử dụng lệnh nào sau đây?

A. Lệnh lặp với số lần biết trước.

B. Lệnh lặp liên tục.

C. Lệnh lặp có điều kiện

Method - Phương pháp giải/Hướng dẫn/Gợi ý

HS tham khảo thông tin sgk, internet để hoàn thành bài tập trên.

Answer - Lời giải/Đáp án

Đáp án A


Câu hỏi trang 58 Luyện tập (LT)

Em hãy ghép mỗi khối lệnh ở cột bên trái với ý nghĩa ở cột bên phải cho phù hợp.

Method - Phương pháp giải/Hướng dẫn/Gợi ý

HS tham khảo thông tin sgk, internet để hoàn thành bài tập trên.

Answer - Lời giải/Đáp án

Ghép nối: 1-b, 2-c, 3-a


Câu 6

Hãy mô tả các bước thực hiện của chương trình có một chú cá bơi liên tục trong bể, khi cá chạm cạnh bể thì bật lại. Khi tạo chương trình em sẽ sử dụng lệnh lặp nào?

Method - Phương pháp giải/Hướng dẫn/Gợi ý

HS tham khảo thông tin sgk, internet để hoàn thành bài tập trên.

Answer - Lời giải/Đáp án

* Mô tả các bước thực hiện chương trình

- Chú cá bơi liên tục trong bể

- Lặp lại hành động bơi cho đến khi nào chạm cạnh bể thì bật lại

- Khi tạo chương trình em sẽ sử dụng lệnh lặp có điều kiện

Advertisements (Quảng cáo)