Học sinh sử dụng những lệnh đã học để vẽ hình theo vết di chuyển của nhân vật Mèo trên. Hướng dẫn giải Câu hỏi Vận dụng trang 49 SGK Tin học 5 Cánh diều - Bài 1. Nhóm lệnh bút vẽ.
Câu hỏi/bài tập:
Em hãy tạo chương trình để vẽ một hình nào đó theo vết di chuyển của nhân vật Mèo trên vùng Sân khấu.
Học sinh sử dụng những lệnh đã học để vẽ hình theo vết di chuyển của nhân vật Mèo trên vùng Sân khấu. Để nhân vật đổi hướng khi di chuyển, cần sử dụng lệnh
Advertisements (Quảng cáo)
Em có thể tạo chương trình để vẽ hai đoạn thẳng khác nhau tạo với nhau một góc 15 độ theo vết di chuyển của nhân vật Mèo trên vùng Sân khấu như sau:
Bước 1. Kích hoạt phần mềm Scratch.
Bước 2. Lần lượt chọn những lệnh sau: