Trang chủ Lớp 5 SGK Tin học 5 - Cánh diều Với nhân vật con bọ Ladybug 1 đang ở vị trí như...

Với nhân vật con bọ Ladybug 1 đang ở vị trí như trong Hình 4, thực hiện mỗi khối lệnh dưới đây sẽ cho em một kết quả (Hình 5)...

Học sinh quan sát và phân tích các lệnh trong hai khối lệnh ở Hình 5 rồi ghép kết quả. Giải chi tiết Câu hỏi Hoạt động 2 trang 59 SGK Tin học 5 Cánh diều - Bài 5. Cấu trúc tuần tự.

Câu hỏi/bài tập:

a) Với nhân vật con bọ Ladybug 1 đang ở vị trí như trong Hình 4, thực hiện mỗi khối lệnh dưới đây sẽ cho em một kết quả (Hình 5). Em hãy ghép mỗi khối lệnh đúng với kết quả thực hiện khối lệnh đó.

b) Em hãy giải thích vì sao hai khối lệnh A và B đều có 3 lệnh giống nhau nhưng khi thực hiện lại cho kết quả khác nhau.

Method - Phương pháp giải/Hướng dẫn/Gợi ý

Học sinh quan sát và phân tích các lệnh trong hai khối lệnh ở Hình 5 rồi ghép kết quả tương ứng cho phù hợp. Sau đó, học sinh quan sát thứ tự các lệnh trong hai khối lệnh và đưa ra lời giải thích.

Answer - Lời giải/Đáp án

a) A-D B-C

b) Hai khối lệnh A và B đều có 3 lệnh giống nhau nhưng khi thực hiện lại cho kết quả khác nhau do việc sắp xếp các lệnh trong hai khối lệnh có sự khác nhau như sau:

  • Ở khối lệnh A, sau khi đặt hướng xong tiến hành in hình, con bọ di chuyển thêm 200 bước và tiếp tục thực hiện in hình nên ta được hai hình con bọ như hình D.
  • Ở khối lệnh B, sau khi con bọ di chuyển xong mới thực hiện in hình nên ta chỉ được hình con bọ sau khi con bọ di chuyển 200 bước như hình C.