Trang chủ Lớp 5 SGK Tin học 5 - Cánh diều Em hãy tạo chương trình như ở Hình 2 rồi thực hiện...

Em hãy tạo chương trình như ở Hình 2 rồi thực hiện các yêu cầu sau...

Học sinh tiến hành quan sát và tạo chương trình với các lệnh theo Hình 2 và thao tác như. Trả lời Câu hỏi Luyện tập trang 54 SGK Tin học 5 Cánh diều - Bài 3. Trang phục của nhân vật.

Câu hỏi/bài tập:

Em hãy tạo chương trình như ở Hình 2 rồi thực hiện các yêu cầu sau:

a) Nháy chuột vào một số lần và quan sát các kết quả thực hiện chương trình.

b) Em hãy giải thích tại sao khi nháy chuột vào liên tục, chương trình tạo

ra hoạt hình chú chim bồ câu Dove như đang bay trên vùng sân khấu.

Method - Phương pháp giải/Hướng dẫn/Gợi ý

Học sinh tiến hành quan sát và tạo chương trình với các lệnh theo Hình 2 và thao tác như yêu cầu của đề bài. Sau đó, học sinh vận dụng kiến thức đã học về chức năng của các lệnh để giải thích kết quả khi nháy chuột vào liên tục.

Answer - Lời giải/Đáp án

a) Sau khi nháy chuột vào một số lần, em thu được kết quả là: chim bồ câu trên vùng Sân khấu thay đổi trang phục sang dove-a rồi chuyển sang dove-b sau 0.3 giây, tạo thành hiệu ứng đập cánh như đang bay.

b) Khi nháy chuột vào liên tục, chương trình tạo ra hoạt hình chú chim bồ câu Dove như đang bay trên vùng sân khấu là vì chim bồ câu thay đổi trang phục sang dove-a là hình ảnh chú chim cất cánh rồi sau 0.3 giây chuyển sang trang phục của dove-b là chú chim hạ cánh, nên chú chim bồ câu trông như đang bay nhưng thực chất chỉ là hiệu ứng khi thay đổi trang phục của nhân vật trên vùng Sân khấu