Học sinh vận dụng kiến thức đã học về lập trình Scratch và các lệnh thay đổi trang phục của. Trả lời Câu hỏi Vận dụng trang 54 SGK Tin học 5 Cánh diều - Bài 3. Trang phục của nhân vật.
Câu hỏi/bài tập:
Em hãy tạo chương trình thể hiện Con Gấu bước đi.
Học sinh vận dụng kiến thức đã học về lập trình Scratch và các lệnh thay đổi trang phục của nhân vật để tạo chương trình theo yêu cầu của đề bài.
Em có thể tạo chương trình thể hiện Con gấu bước đi trên phần mềm Scratch bằng những thao tác sau:
Advertisements (Quảng cáo)
Bước 1. Kích hoạt phần mềm Scratch.
Bước 2. Chọn nhân vật gấu Bear-walking.
Bước 3. Lần lượt chọn các lệnh như hình sau:
Tiếp tục lặp lại các bước tùy theo số bước chân mà em muốn Gấu đi.
Bước 4. Chạy chương trình và quan sát kết quả.