Trang chủ Lớp 5 SGK Tin học 5 - Kết nối tri thức Hãy viết chương trình mèo đổi màu như ý tưởng được mô...

Hãy viết chương trình mèo đổi màu như ý tưởng được mô tả trong Hoạt động Nhân vật mèo thực hiện lặp liên tục “nếu chạm con trỏ chuột thì...

HS tham khảo thông tin sgk, internet để hoàn thành bài tập trên. Phân tích và giải Câu hỏi Vận dụng trang 66 SGK Tin học 5 Kết nối tri thức - Bài 13. Cấu trúc rẽ nhánh.

Câu hỏi/bài tập:

Hãy viết chương trình mèo đổi màu như ý tưởng được mô tả trong Hoạt động 2: Nhân vật mèo thực hiện lặp liên tục “nếu chạm con trỏ chuột thì đổi màu nếu không thì trở về màu ban đầu”. Lưu chương trình với tên tệp MeoTroVeMauVang.

Method - Phương pháp giải/Hướng dẫn/Gợi ý

HS tham khảo thông tin sgk, internet để hoàn thành bài tập trên.

Answer - Lời giải/Đáp án

Advertisements (Quảng cáo)

- Kích hoạt chương trình Scratch

- Tạo khối lệnh: Khối lệnh gồm vòng lặp vô hạn và cấu trúc rẽ nhánh

- Kiểm tra và chạy thử chương trình

- Quan sát kết quả

- Lưu chương trình với tên tệp MeoTroVeMauVang

Advertisements (Quảng cáo)