Trang chủ Lớp 5 SGK Tin học 5 - Kết nối tri thức Trong Nhiệm vụ 2 của Bài 10, em đã tạo chương trình...

Trong Nhiệm vụ 2 của Bài 10, em đã tạo chương trình điều khiển nhân vật mèo di chuyển trên sân khấu và thay đổi động tác (Hình 74)...

HS liên hệ bản thân kết hợp thông tin sgk, internet để hoàn thành bài tập trên. Hướng dẫn giải Câu hỏi Hoạt động trang 56 SGK Tin học 5 Kết nối tri thức - Bài 11. Cấu trúc lặp.

Câu hỏi/bài tập:

Trong Nhiệm vụ 2 của Bài 10, em đã tạo chương trình điều khiển nhân vật mèo di chuyển trên sân khấu và thay đổi động tác (Hình 74). Trong chương trình đó, khối lệnh nào được lặp lại và lặp lại bao nhiêu lần? Có cách nào để chương trình ngắn gọn hơn không?

Method - Phương pháp giải/Hướng dẫn/Gợi ý

HS liên hệ bản thân kết hợp thông tin sgk, internet để hoàn thành bài tập trên.

Answer - Lời giải/Đáp án

Advertisements (Quảng cáo)

- Khối lệnh bị lặp lại

+ Di chuyển 10 bước: lặp 3 lần

+ Trang phục kế tiếp: lặp 3 lần

+ Đợi: lặp 3 lần

- Để làm chương trình ngắn gọn hơn, ta có thể sử dụng khối lệnh “lặp lại 3 lần”

Advertisements (Quảng cáo)